Cách làm cổ tử cung mở nhanh và không đau

Kho template blogspot đẹp

Cách làm cổ tử cung mở nhanh là vấn đề mà rất nhiều người khi mang bầu quan tâm. Bởi đây là việc rất quan trọng tác động trực tiếp đến qu...


Cách làm cổ tử cung mở nhanh là vấn đề mà rất nhiều người khi mang bầu quan tâm. Bởi đây là việc rất quan trọng tác động trực tiếp đến quá trình sinh nở của bệnh nhân. Chính vì thế mà bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này.

Cổ tử cung giãn như thế nào?

Cách làm cổ tử cung mở nhanh
Cách làm cổ tử cung mở nhanh 

Sự giãn nở là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả sự mở cổ tử cung khi sinh con. Khi quá trình chuyển dạ bắt đầu, cổ tử cung sẽ nhận áp lực. Các cơn co bóp từ trong tử cung để mở ra và mỏng dần để cho em bé lọt qua đường sinh.

Để có thể sanh thường qua âm đạo, cổ tử cung cần phải giãn ra khoảng 10 cm. Đầu tiên, cổ tử cung có thể mỏng dần cho đến khi cổ tử cung thu ngắn và gần như biến mất và trở thành một bộ phận bên dưới tử cung, thì lúc đó thời điểm sinh nở bắt đầu.

Trong một số trường hợp, phụ nữ sẽ giãn ra vài cm trước ngày dự sinh. Một số người sẽ giãn ra nhanh hơn nhiều, chỉ trong vài giờ. Sau đó chuyển đổi nhanh chóng giữa các giai đoạn chuyển dạ.
Cổ tử cung mở ra sẽ bắt đầu như sau:
  • Giai đoạn chuyển dạ sớm: Mở 0-3 cm
  • Giai đoạn chuyển dạ tích cực: Mở 4-7 cm
  • Giai đoạn chuyển dạ chuyển tiếp: Mở 8-10 cm
  • Giai đoạn mở hoàn toàn: 10 cm, ngay sau đó em bé chào đời.

Cách làm cổ tử cung mở nhanh hơn thế nào?

Cách làm cổ tử cung mở nhanh

1. Tắm bồn hoặc chườm nóng - cách làm cổ tử cung mở nhanh

Nước ấm có công dụng giảm đau và tăng độ mở của tử cung rất tốt và được áp dụng rất nhiều ở nhiều nước phương Tây. Họ đang tiến hành cho sản phụ sinh trong bồn nước ấm. Tuy nhiên, muốn sinh trẻ trong bồn tắm cần được sự giảm sát hết sức nghiệm ngặt của bác sĩ.

2. Tiêm thuốc kích đẻ

Đây là cách làm cổ tử cung mở nhanh do bác sỹ thực hiệnvới những trường hợp cổ tử cung mở chậm. Tuy nhiên, sau khi tiêm, bác sỹ sẽ phải giám sát liên tục bởi vì thuốc hay có các tác dụng không mong muốn.

3. Kích thích vỡ ối cho thai phụ nhanh mở cổ tử cung

Đây cũng là phương pháp y khoa được thức hiện bởi bác sĩ và có sự giám sát của bác sĩ. Thường cách này chỉ áp dụng khi cổ tử cung đã mở được từ 3-4 phân, sau khi kích vỡ ối các cơn gò tử cung sẽ đến nhanh hơn và cổ tử cung cũng mở nhanh hơn.

4. Sử dụng thực phẩm giục sinh các tuần cuối thai kỳ

Theo dân gian truyền lại, có rất nhiều các thực phẩm có công năng giục sinh. Các thực phẩm này sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh và giảm đau. Các thực phẩm này làm cổ tử cung mở nhanh an toàn, lành tính và dễ thực hiện. Một số thực phẩm bạn nên tham khảo như là:
  • Ăn dứa: Khi mang bầu ở giai đoạn đầu thường bệnh nhân không được ăn dứa nhưng khi đến cuối thai ky thì ngược lai. Trong dứa tươi có chứa chất bromelain giúp làm mêm tử cung giúp cổ tử cung mở ra dễ dàng hơn và giảm đâu trong quá trình sinh nở.
  • Nước lá tía tô: Ngay khi nhận thấy cơ thể bắt đầu có những gò tử cung, thì các mẹ bầu nên uông nước là tía tô bởi nó có công dụng làm mềm cổ tử cung nhanh và hữu ích. Đây là phương pháp dân gian được truyền miệng qua tại nhau và được rất nhiều người áp dụng.
  • Chè vừng (mè đen): Từ tuần thứ 35 của thai kỳ thì mẹ bầu nên bổ sung thức phẩm này cho thai kỳ của mình. Trong mè đen có chứa nhiều chất như vitamin E, protein, axit folic vừa bổ dưỡng và kích thích quá trình chuyển dạ nhanh hơn.
  • Rau lang: Mẹ bầu nên ăn rau lang để tốt cho hệ tiêu hóa cũng như giúp các co bóp diễn ra nhanh hơn và dễ mở hơn.
Xem thêm:


5. Chăm làm “chuyện ấy” tháng cuối thai kỳ

Cách làm cổ tử cung mở nhanh

Tháng cuối của thai kỳ, bụng bầu to cùng trọng lương chính vì thế họ có tâm lý ngại yêu. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, nếu mẹ bầu chịu khó làm “chuyện ấy” cùng chồng trong tháng cuối thai kỳ. Chồng chăm kích thích vợ bằng cách mân mê đầu ti, cơ thể sẽ có nhiều hormone oxytocin hơn. Việc chuyển dạ của mẹ bầu trở nên nhanh chóng đến ngạc nhiên.

6. Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục khi mang thai  là cách làm cổ tử cung mở nhanh cũng như giúp việc trở dạ trở nên dễ dàng hơn. Theo kinh nghiệm từ dân gian, qua tháng thứ 7 của thai kỳ thì mẹ bầu nên chịu khó vận động. Đặch biệt là không nên nằm và ngồi nhiều kẻo khó sinh. Thường xuyên thể dục nhẹ nhàng giúp quá trình sinh nở rất tốt. Giúp bộ phận tử cung nhanh mềm nên chuyển dạ nhanh chóng.

Thực tế cho thấy các bà bầu thường xuyên vận động khi mạng thai sẽ dễ sinh hơn là những người ít vận động.

7. Đi bộ chậm rãi, nhiều để gây áp lực xuống cổ tử cung

Với những mẹ bầu đã bắt đầu chuyển dạ, được chuẩn đoán cổ tử cung mở 1-2cm. Thì bác sỹ thường khuyên rằng nên đi lại nhiều. Khi đi bộ, bụng bầu chịu áp lực và em bé sẽ di chuyển đúng về vị trí chờ sinh. Việc này khiến các cơn co thắt tử cung đến nhiều hơn và cổ tử cung nhanh mở hơn. Thường đi bộ như vậy mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt và khó chịu nhưng nếu muốn việc sinh nở của mình diễn ra một cách dễ dàng nhất bạn nên tích cực làm điều này.

8. Kích thích đầu ti liên tục giúp cổ tử cung mở nhanh

Cách làm cổ tử cung mở nhanh tiếp theo mà bác sỹ cũng thường khuyên sản phụ làm là liên tục dùng tay xoa đầu ti. Khi đầu ti được kích thích sẽ giải phóng ra oxytocin có dụng lớn và chi phối việc cổ tử cung mở chậm hay nhanh.

Trên đây là những thông tin bận nên cần chú ý khi mạng bầu vì đây là những cách làm cổ tử cung mở nhanh bạn nên tham khảo bởi nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trính sinh nở.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment