Bệnh sùi mào gà ở lưỡi triệu chứng và nguyên nhân do đâu

Kho template blogspot đẹp

Bệnh sùi mào gà là bệnh có thê xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Điển hình là bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể nhầm với một số bệnh đường...


Bệnh sùi mào gà là bệnh có thê xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Điển hình là bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể nhầm với một số bệnh đường miệng khác. Vậy bệnh sùi mào gà ở lưỡi có những biểu hiện như thế nào. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đền này.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào

bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào
Bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào

Bệnh sùi mào gà là bệnh gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Điển hình dưới đây là một số biêu hiện sùi mào gà ở miệng, lưỡi mà bạn nên biết.
Khi nó gây ra nhiễm trùng sản xuất, hpv có thể gây ra các triệu chứng như:

- Vết sưng đau hoặc đau không biến mất trong vòng 3 tuần
- Khó nuốt hoặc cảm giác vật dính vào nhau khi cố nuốt
- Sự đổi màu (đỏ, trắng, đen) của các mô mềm trong miệng
- Sưng amidan nhưng không đau
- Một cục trong miệng kéo dài ít nhất 3 tuần
- Một khối u mà một người cảm thấy ở bên ngoài cổ
- Đau khi nhai
- Đau họng mãn tính hoặc khàn giọng
- Ho mãn tính
- Tê hoặc ngứa ran ở môi hoặc lưỡi
- Đau tai đơn phương hoặc một bên, kéo dài hơn 3 tuần
- Chảy nước dãi

Bệnh sùi mào gà ngoài xuất hiện ở miệng nó còn xuất hiện ở hậu môn hay vùng kín. Điển hình sùi mào gà ở hâu môn có thể lây sang cho vùng kín và các bộ phận khác.

Các yếu tố gây ra sùi mào gà ở lưỡi

triệu chúng sùi mào gà ở lưỡi như thế nào

Các yếu tố nguy cơ đối với HPV qua đường miệng bao gồm:
Quan hệ bằng miệng. Bằng chứng cho thấy rằng sự gia tăng trong hoạt động tình dục bằng miệng có thể là một rủi ro, với nam giới có nhiều nguy cơ hơn, đặc biệt là nếu họ hút thuốc.

Nhiều đối tác. Có nhiều đối tác tình dục có thể làm tăng nguy cơ của bạn. Theo Phòng khám Cleveland, có hơn 20 đối tác tình dục trong suốt cuộc đời của bạn có thể tăng khả năng bị nhiễm trùng đường miệng lên tới 20 phần trăm .

Hút thuốc. Hút thuốc đã được chứng minh là giúp thúc đẩy cuộc xâm lược của HPV. Hít khói nóng khiến bạn dễ bị chảy nước mắt và vết cắt trong miệng, và cũng là một yếu tố nguy cơ phát triển ung thư miệng.

Uống rượu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng HPV ở nam giới. Nếu bạn hút thuốc và uống rượu, bạn có nguy cơ cao hơn.

Mở miệng hôn. Một số nghiên cứu đã nói rằng hôn miệng mở là một yếu tố nguy cơ, vì nó có thể được truyền từ miệng sang miệng, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem điều này có làm tăng nguy cơ mắc bệnh HPV miệng hay không.

Là nam giới. Đàn ông có nguy cơ nhận được chẩn đoán HPV bằng miệng cao hơn phụ nữ.

Tuổi là một yếu tố nguy cơ ung thư vòm họng. Nó phổ biến hơn ở người lớn tuổi vì phải mất nhiều năm để phát triển.

Điều trị sùi mào gà ở lưỡi

Lưới là bộ phận nhạy cảm chính vì thế nếu thấy mình có biểu hiện như ở trên thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Nhiều bệnh nhân dùng các phương pháp dân gian như điều trị sùi mào gà bằng tỏi. Nhưng để có được kết quả cao bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ vẫn hơn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Nếu thấy hữu ích thì đường ngại chia sẻ. Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại phòng khám đa khoa kinh đô để biết thêm chi tiết.


Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment