Tại sao nên tiêm phòng vắc xin HPV bạn nên biết

Kho template blogspot đẹp

Sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm chính vì thế nhiều người chọn cách tiêm phòng vắc xin HPV . Nhưng việc tiêm phòng mang lại hiệu quả rất tố...

Sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm chính vì thế nhiều người chọn cách tiêm phòng vắc xin HPV. Nhưng việc tiêm phòng mang lại hiệu quả rất tốt.Vậy đâu là những điều  bạn cần quan tâm và chú ý về việc điều trị sùi mào gà.

Tại sao bạn nên tiêm phòng?

tại sao nên tiêm phòng vắc xin hpv

Tiêm vắc-xin sùi mào gà rộng rãi có khả năng làm giảm tử vong do ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới tới 2/3, nếu tất cả phụ nữ đều phải tiêm vắc-xin và nếu việc bảo vệ trở nên lâu dài.

Vắc-xin HPV là một loại vắc-xin bất hoạt (không sống) bảo vệ chống lại bốn loại vi-rút chính. Chúng bao gồm hai loại gây ra 70% thảm họa cổ tử cung và hai loại gây ra khoảng 90% mụn cóc sinh dục. Vắc-xin HPV có thể ngăn ngừa hầu hết các mụn cóc sinh dục và hầu hết các trường hợp ung thư cổ tử cung.

Các nghiên cứu cho đến nay đã chỉ ra rằng Gardasil có thể cung cấp sự bảo vệ chống lại HPV 16 trong bốn năm và Cervarix cho thấy sự bảo vệ khỏi HPV 16 và 18 trong hơn bốn năm.

Tuy nhiên, phụ nữ được tiêm phòng vẫn cần sàng lọc ung thư vì nó không bảo vệ chống lại tất cả các loại vi-rút gây ung thư cổ tử cung.

Mặc dù các loại vắc-xin này có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng HPV nhưng không biết liệu chúng có thể thoát khỏi những thay đổi tế bào cổ tử cung hiện có do vi-rút hay không.

Chi tiết: chữa sùi mào gà bằng là tía tô

Làm thế nào hiệu quả là vắc-xin HPV?

vắc xin hpv

Gardasil và Cervarix có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng với các loại vi-rút mà chúng nhắm đến.

Gardasil đã ngăn chặn gần 100% các thay đổi tế bào cổ tử cung tiền ung thư gây ra bởi các loại vi-rút được nhắm mục tiêu trong vắc-xin cho đến bốn năm sau khi được tiêm vắc-xin. Hai nghiên cứu tiếp theo của Gardasil đã xác nhận những phát hiện này.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng vắc-xin kém hiệu quả ở những phụ nữ trước đây đã tiếp xúc với vi-rút loại 16 và 18.

Ai nên tiêm phòng và khi nào?

Vắc-xin HPV được khuyến nghị cho các bé gái 11-12 tuổi. Các bác sĩ của tôi đưa nó cho các cô gái trẻ 9 tuổi. Điều quan trọng đối với các cô gái là phải tiêm vắc-xin HPV trước khi họ hoạt động tình dục vì họ chưa tiếp xúc với vi-rút.

Đối với những bé gái này, vắc-xin có thể ngăn ngừa tới gần 100% bệnh tật do bốn loại vi-rút gây ra bởi vắc-xin. Tuy nhiên, nếu một cô gái hoặc một phụ nữ đã bị nhiễm một loại HPV, vắc-xin sẽ không ngăn ngừa bệnh từ loại đó.

Vắc-xin cũng được khuyến nghị cho các bé gái và phụ nữ từ 13-26 tuổi không được tiêm khi còn nhỏ.

Vắc-xin được tiêm trong ba liều trong khoảng thời gian sáu tháng.

Ai không nên tiêm vắc-xin hoặc chờ đợi?


Bất cứ ai đã từng có một phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng đối với nấm men, với bất kỳ thành phần nào của vắc-xin HPV hoặc với vắc-xin HPV trước đó

Phụ nữ có thai không nên tiêm vắc-xin. Vắc-xin dường như an toàn cho cả mẹ và thai nhi, tuy nhiên, điều này vẫn đang được nghiên cứu. Nếu bạn đã nhận được vắc-xin trong khi bạn đang mang thai, không cần phải chấm dứt thai kỳ. Phụ nữ đang cho con bú có thể chủng ngừa.

Những người bị bệnh nhẹ khi tiêm thuốc theo lịch trình vẫn có thể chủng ngừa, tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh nặng, bạn nên đợi cho đến khi bạn bình phục hoàn toàn.

Thông tin thêm: Virus hpv ở người như thế nào?

Làm thế nào an toàn là vắc-xin HPV?

Vắc-xin dường như không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, tuy nhiên, vắc-xin như bất kỳ loại thuốc nào khác có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Nguy cơ của bất kỳ vắc-xin gây ra vấn đề nghiêm trọng hoặc tử vong là rất nhỏ.

  • Vấn đề nhẹ
  • Đau ở chỗ tiêm
  • Đỏ hoặc sưng tại chỗ tiêm
  • Sốt nhẹ
  • Ngứa tại chỗ tiêm
  • Sốt vừa
  • Những triệu chứng này không kéo dài và có thể tự hế
Bạn có biết: khám và chữa sùi mào gà ở bắc giang nên đến đâu

Nguồn: health24.com/Medical/Genital-warts/HPV/HPV-vaccine-20120721

bạn cũng có thể xem thêm các thông tin tại phòng khám đa khoa kinh Đô
Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment