[Giả đáp] Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Kho template blogspot đẹp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Là nỗi băn khoăn của nhiều bệnh nhân khi biết mình bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. C...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Là nỗi băn khoăn của nhiều bệnh nhân khi biết mình bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chính vì thế để chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh cũng như biết được nên làm gì khi mắc bệnh viêm lộ tuyến, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp nhất cho bạn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cùng là bệnh gì?


viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Bệnh viêm lộ tuyến hay còn gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung, đây là bệnh xảy ra là do các tổn thương ở lớp biểu mô cổ tử cung bị bong ra. Chúng dần phát triển ra mặt bên ngoài của cổ tử cung và làm tăng hiện tượng tiết khí hư trong âm đạo phụ nữ, gâu ra cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Nếu vi khuẩn xâm lấn thì có thể gây bội nhiễm. Điều này khiến khí hư chuyển màu vàng, có mùi hôi kèm theo chứng ngứa ngáy vùng kín.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không
viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không
Cũng có rất nhiều chị em phụ nữ khi mắc bệnh viêm lộ tuyến thường đặt ra câu hỏi “viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ” hay “viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ tình dục có nên không?” Theo các bác sĩ đến từ phòng khám Kinh Đô có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh phụ khoa thì bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung  nên kiêng quan hệ trong quá tình điều trị.

Vì sao kiêng quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?
Như các bạn đã biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung không gây nguy hiểm. Nhưng khi điều trị bệnh chị em không tuân thủ đúng những nguyên tắc sẽ khiến bệnh lâu khỏi có thể là tái phát nhiều lần. Và một điều quan trọng mà chị em cần phải nhớ là khi mắc bệnh chị em nên điều trị sơm và kiêng quan hệ để có được hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Nguyên nhân phải kiêng quan hệ thường là các nguyên nhân sau đây:
Khi mắc viêm  lộ tuyến cổ tử cung nữ giới thường bị đau đơn khi quạn hệ tình dục.Bề mặt lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm rất dễ tổn thương tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sâm nhập và tấn công.
Vi khuẩn gây viêm nhiễm cổ tử cung kết hợp với vi khuẩn gây viêm nhiễm từ bệnh ngoài khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn hơn.
Khỉ sử dụng thuốc điều trị viêm lộ tuyến, các tổn thương đang dần hồi phục nhưng vẫn chưa dứt điểm được viêm nhiễm. Chính vì thế nếu chị em quan hệ tình dục lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra.
+ Một là: quan hệ tinh dục sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc giảm hiệu quả cao trong quá  trình điều trị bệnh.
+ Hai là: các hành đồng quan hệ bệnh sẽ khiến các tổn thương nặng hơn gây khó chịu hơn cho người bệnh ảnh hưởng đến hiệu quả của việc điều trị khiến bệnh điều trị lâu hơn, khó khăn hơn rất nhiều.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ là  để giúp ngăn chặn việc lây nhiễm chéo bởi bệnh nhân nếu bị bị bệnh quan hệ sẽ nhiễm khuẩn cho chồng hay bạn tình nguy cơ lây nhiễm cho người khác rất cao.
Chính vì vậy nên điều trị dứt điểm trước khi quan hệ tình dục bình thường trở lại.
tư vấn viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thông thường tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ đa phần là do vi khuẩn, nấm, tạp trùng xâm nhập, phát triển gây ra.
Những người có nguy cơ cao mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung cao hiện nay là:
+ người có cổ tử cung bị ảnh hưởng đã can thiệp các thủ thuật ngoại khoa.
+ người có thói quen quan hệ tình dục vào thời kì buồng trứng hoạt động mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh rất cao.
+ người đã từng nạo phá thai, sảy thai, phụ nữ qua thời kì sinh nở đều có nguy cơ mắc bệnh.
+ các chị em mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục không điều trị kịp thời hoặc sai cách.

Các độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

viêm lộ tuyến cổ tử cung các độ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau vậy nên để điều trị được bệnh càng sớm càng tốt bệnh nhân cần nắm bắt được từng biểu hiện của bệnh qua những giai đoạn khác nhau.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Diện tích vùng tổn thương tại cổ tử cung nhỏ hơn 0.5cm (chiếm khoảng 1/3 bề mặt cổ tử cung). Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 thường rất khó phát hiện ra nên nhiều người thường khó nhận ra rằng mình đã mắc bệnh. Một số dấu hiệu cụ thể như: huyết trắng ra nhiều dù không phải thời kỳ trước kinh nguyệt. Khí hư có thể đổi màu sắc lạ (xanh, vàng đục) kèm theo mùi hôi tanh nặng gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Diện tích vùng tổn thương tại cổ tử cung phát triển rộng hơn từ 0.5 – 1cm, chiếm  (1/3 -2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung). Ngoài những triệu chứng như viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn 1 phụ nữ có thể thấy đau bụng dưới, tiểu rắt hoặc đi tiểu nhiều lần gây khó chịu và ảnh hưởng lớn đến đời sống.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Vùng tổn thương lan rộng >2 cm khi đó phụ nữ sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyện quan hệ vợ chồng. Xuất hiện cảm giác đau và ra máu khi giao hợp khiến việc điều trị cũng phức tạp hơn vì mức độ nghiêm trọng nên bệnh nhân cần hết sức chú ý.
tư vấn chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu chữa biết chọn đau là địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và hiệu quả thì phòng khám Kinh Đô là địa chỉ rất phù hợp cho bạn. Bởi đây là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa ở Băc Giang vô cùng toàn và uy tín. Phòng khám là địa sở hữu nhiều lượi thế nên được đông đạo mọi người nhìn nhận và đánh giá cao.
Là địa chỉ hàng đâu chữa bệnh viêm lộ tuyến với các trang thiết bị máy móc hiện đại được giới chuyên giá đánh giá cao về chất lượng.
Đội ngũ y bác sĩ là những ngươi có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh phụ khoa. Nhiều bệnh nhân đến đây đều đánh giá cao về sự hài lòng cũng như sự chuyên nghiệp nơi đây.
Trên đây là phần giải đáp thắc mắc” Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ” nếu còn thắc mắc hãy liên hệ: 1800-6953/ 0388.036.248 hoặc đến trược tiếp phòng khám Kinh Đô địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai TP Bắc Giang để khám và điều trị bạn nhé.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment