Dương vật nổi mụn thịt là gì? Nguyên nhân do đâu gây ra?

Kho template blogspot đẹp

Không ít nam giới gặp phải tình trạng dương vật nổi mụn thịt mà không biết nguyên nhân là do đâu và hiện tượng này có nguy hiểm gì không? ...

Không ít nam giới gặp phải tình trạng dương vật nổi mụn thịt mà không biết nguyên nhân là do đâu và hiện tượng này có nguy hiểm gì không? Cũng có một số khác nghĩ rằng hiện tượng này bình thường nên chủ quan không tìm hiểu hoặc chữa trị. Thế nhưng bạn cần phải biết rằng hiện tượng mụn thịt ở dương vật chứng tỏ bạn có thể đã mắc viêm nhiễm hoặc các bệnh lây qua đường tình dục nên cần được khám và điều trị sớm.

 Bệnh nhân hỏi:
“Chào các bác sĩ, tôi năm nay 29 tuổi gần đây tôi thấy tại dương vật của mình xuất hiện các mụn thịt. Lúc đầu chỉ có một hai nốt nhưng sau đó mụn thịt đã lây lan ra mọc thành các cụm và khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Xin hỏi các bác sĩ hiện tượng mà tôi đang gặp phải là bệnh gì và có nguy hiểm không? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các bác sĩ, tôi cảm ơn nhiều.” ( Minh Đ)

 Bác sĩ chuyên khoa trả lời:
Bạn Đ thân mến, nếu chỉ căn cứ vào một số dấu hiệu mà bạn kể trên đây chúng tôi chưa thể đưa ra chính xác căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Các thông tin này quá ít chưa đủ cơ sở để kết luận là bệnh gì. Do đó bạn có thể tham khảo thêm các thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây xem có giống với các dấu hiệu mà bạn đang gặp phải không. Sau đó bạn vẫn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, làm các xét nghiệm và các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác cho bạn căn bệnh mà bạn đang mắc phải.

Dương vật nổi mụn thịt là bệnh gì?


dương vật nôi mụn thịt

Không ít nam giới khi thấy dương vật nổi mụn thịt cho rằng đó chỉ là mụn nhọt thông thường không đánh lo ngại và nó sẽ tự mất mà không cần điều trị gì cả. Thế nhưng mụn ở dương vật không đơn thuần như bạn nghĩ, sau khoảng từ 1 đến 2 ngày mụn không biến mất mà có dấu hiệu nhiều hơn và nặng hơn, kèm theo cả các dấu hiệu khác tại vùng kín,..
Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học tại phòng khám Kinh Đô cho biết: qua thực tế khám chữa bệnh ở nhiều bệnh nhân thì hiện tượng mụn thịt ở dương vật có thể là do các nguyên nhân như:

 Bệnh sùi mào gà

Đây là bệnh lây qua đường tình dục do virus HPV gây nên. Nam giới khi bị sùi mào gà sẽ thấy các dấu hiệu đặc trưng của bệnh là dương vật hay quy đầu, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu nổi mụn thịt hay các nốt mụn sùi có chân, có cuống nhô lên trên bề mặt niêm mạc da. Nếu có hành động chạm vào sẽ rất dễ vỡ lại dễ gây chảy máu nhưng không gây ngứa ngáy hay đau đớn gì cả.

 Bệnh mụn rộp sinh dục

Đây cũng là một trong các bệnh xã hội lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus HSV gây ra với các  dấu hiệu điển hình là các bọng nước, mụn nước có chứa mủ. Sau khoảng từ 1-2 ngày nó sẽ vỡ ra tạo nên các vết loét chảy mủ với mùi hôi. Đặc biệt người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và đau rát tại cơ quan sinh dục. Mụn rộp sinh dục ở nam giới thường xuất hiện tại thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, vùng da bìu,….

Qua các thông tin vừa rồi có thể thấy rằng khả năng cao hơn cả là bạn đang bị sùi mào gà chứ không phải mụn rộp sinh dục. Do đó bạn có thể theo dõi tiếp sau đây các dấu hiệu của bệnh để xem có phải căn bệnh mình đang gặp phải không nhé.
Xem thêm: 

Dấu hiệu nổi mụn ở dương vật thế nào?

Sùi mào gà là bệnh xã hội có nguyên nhân là do virus HPV gây ra, bệnh có thể xảy đến ở cả nam hay nữ giới, thậm chí cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Bệnh sùi mào gà thường có 4 giai đoạn đó là giai đoạn ủ bệnh, khởi phát, toàn phát và giai đoạn cuối. Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu là lúc có thể phát hiện dễ dàng nhất mà hiệu quả điều trị cũng cao hơn. Nếu điều trị đúng cách bệnh nhân có thể giảm thiểu được tối đa các biến chứng mà bệnh sùi mào gà gây nên.

 Nếu sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng không có bất kì dấu hiệu nào thì tới giai đoạn khởi phát người bệnh sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu cụ thể như:
  • Lúc đầu vùng kín xuất hiện các u nhú dạng mềm có đường kính khoảng từ 1 đến 2mm, màu trắng hồng, hình dẹt nhỏ, tại rãnh quy đầu mụn mọc có màu nâu hay hồng, bao quy đầu, thân dương vật, hậu môn hay ở miệng hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể người bệnh.
  • Sau đó các nốt sùi này nhanh chóng phát triển với đường kính lớn hơn vài cm có hình dạng giống như hoa súp lơ hay mào gà khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và vướng víu.
  • Nếu có quan hệ tình dục nốt mụn thường rất dễ bị chảy máu hay trầy xước
  • Bạn cũng cần phải nhớ rằng khi sùi mào gà ở giai đoạn đầu dù có dấu hiệu khá rõ ràng nhưng lại không có các dấu hiệu rõ rệt ở niệu đạo. Chỉ khi tới giai đoạn sau này bệnh nhân mới thấy có các dấu hiệu như tiểu rắt, tiểu đau hay tiểu ra máu,…

Ngoài ra khi sùi mào gà càng lúc càng nặng thêm có thể làm cho các nốt sùi càng lan rộng ra ở nhiều vị trí trên cơ thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Ở các vị trí nốt mụn thịt mọc lên cũng hình thành các u nhú rắn với hình dáng xù xì chúng khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy và đau đớn rất khó chịu.

Cho tới khi chuyển qua giai đoạn cuối virus sùi mào gà sẽ xâm nhập rồi phá hủy các cơ quan của bệnh nhân. Nghiêm trọng hơn cả là chúng ăn vào máu rồi di chuyển tới các cơ quan quan trọng của người bệnh như não, phổi, tim, gan, thận. Nếu bệnh là do các chủng HPV 16 hay 18 thì sức khỏe của bệnh nhân nhanh chóng bị suy kiệt, thậm chí có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Xem thêm:

Nguyên nhân gây nổi mụn thịt ở dương vật

bệnh dương vật nổi mụn thịt

Nói về nguyên nhân nổi mụn thịt tại dương vật nam giới các bác sĩ tại phòng khám Kinh Đô cho biết nguyên nhân của bệnh sùi mào gà là do sự xâm nhập rồi gây bệnh của virus HPV qua tiếp xúc với các vùng niêm mạc da hở, do có quan hệ tình dục hay lây truyền từ mẹ sang con. Cụ thể đó là:

Quan hệ tình dục không an toàn
 Đây là con đường lây bệnh phổ biến nhất và nhanh nhất trong số các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su dù qua cơ quan sinh dục, hậu môn hoặc đường miệng đều có thể khiến bệnh lây nhiễm tới 99.9%.

Tiếp xúc thân mật với người bệnh
Virus sùi mào gà ẩn nấp trong dịch nhờn chảy ra từ mụn sùi mào gà do đó khi có sự tiếp xúc thân mật như ôm hay hôn người bệnh có thể dễ dàng bị lây. Hơn nữa nếu dùng chung các đồ dùng cá nhân như dao cạo râu, đồ lót, bàn chải đánh răng thì khả năng lây bệnh cũng là rất lớn và khó mà bỏ qua được.

Truyền nhận máu
Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu và trong thời gian đó lại không có dấu hiệu rõ ràng nên bệnh nhân không biết được rằng mình đang mắc bệnh. Lúc này nếu như truyền máu cho người khác thì chắc chắn người nhận máu sẽ bị nhiễm HPV gây sùi mào gà.

Lây từ mẹ sang con
Chị em phụ nữ khi bị sùi mào gà trong thời kì mang thai hoặc trước đó nhưng không phát hiện được mà vẫn mang thai thì khả năng lây sang đứa trẻ là rất cao. Thai nhi có thể bị nhiễm virus sùi mào gà qua nước ối, cuống rốn, chuyển dạ lúc sinh có tiếp xúc với sản dịch hay máu của mẹ đều có thể bị nhiễm bệnh.
tư vấn dương vật nổi mụn thịt

Nổi mụn ở dương vật có sao không?

Trả lời câu hỏi của bạn về vấn đề nổi mụn ở dương vật có sao không các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Kinh Đô cho biết đầu dương vật nổi mụn thịt thì cần phải thăm khám cụ thể để xác định được nguyên nhân. Nếu như là sùi mào gà thì càng cần phải điều trị sớm để tránh được các biến chứng nguy hiểm như:

Gây ung thư
Nam giới khi bị bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời và triệt để có thể gây ung thư dương vật. Các nốt sùi có khả năng phát triển làm phá vỡ màng đáy và có nguy cơ phát triển thành tiền ung thư là rất lớn.

Gây ra các bệnh nam khoa
Sùi mào gà có thể gây biến chứng sang các bệnh nam khoa khác như viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,..

Ảnh hưởng đời sống tình dục
Dương vật nổi mụn có thể gây đau đớn, các vị trí bị viêm loét cũng làm ảnh hưởng tới cả đời sống sinh hoạt và khả năng chăn gối của người bệnh.

Gây vô sinh
Sùi mào gà nếu phát triển và biến chứng có thể ảnh hưởng tới cả sức khỏe sinh sản của nam giới. Sinh hoạt tình dục gặp phải những khó khăn  có thể càng làm tăng khả năng vô sinh nam.

Lây lan cho người khác
Sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm có thể lây lan sang cho người khác thường là bạn tình và những người thân xung quanh nếu sử dụng chung các đồ dùng cá nhân hay các vết thương hở.
Hiện tượng dương vật nổi mụn thịt có thể chữa khỏi nếu như phát hiện sớm và có các phương pháp điều trị thích hợp. Do đó khi gặp phải các triệu chứng của bệnh này nam giới cần lưu ý:
  • Không quan hệ tình dục để tránh lây bệnh sang cho người khác
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng và không dùng dung dịch vệ sinh để tránh làm thương tổn nặng hơn
  • Không tự ý điều trị tại nhà bằng bất kì hình thức nào như uống, bôi, đắp thuốc khi chưa biết chính xác bệnh là gì.

Cách điều trị hiệu quả hiện tượng dương vật nổi mụn thịt là nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Hiện nay phòng khám Kinh Đô đang là một địa chỉ tin cậy được nhiều người lựa chọn khám và điều trị các bệnh xã hội, bệnh nam khoa. Đến với chúng tôi bệnh nhân sẽ được chẩn bệnh, thăm khám chính xác. Các kỹ thuật điều trị tại phòng khám tiên tiến, hiện đại mang tới hiệu quả điều trị cao như:
  • Không chảy máu, không đau, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận
  • Không để lại sẹo, không gây biến chứng và cũng không sợ tái phát trong thời gian theo dõi
  • Bệnh nhân khỏe khoắn hơn, hồi phục nhanh chóng và có thể ra về ngay sau khi điều trị.

 Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả phòng khám Kinh Đô Bắc Giang cũng là một trong các phòng khám đạt chuẩn với các bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị các bệnh xã hội, bệnh nam khoa
tư vấn dương vật nổi mụn
Lưu ý rằng nếu muốn tiết kiệm thời gian chờ đợi khi tới khám dương vật nổi mụn thịt bạn có thể đặt lịch hẹn trước với các bác sĩ hoặc liên hệ qua hotline 1800 6953 - 0388 036 248 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé. Hoặc đến trực tiếp phòng khám Kinh Đô địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai TP Bắc Giang- Bắc Giang để khám và điều trị bạn nhé.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment