Bệnh Giang mai là gì? Nguyên nhân mắc bệnh giang mai

Kho template blogspot đẹp

Bệnh giang mai là căn bệnh khá phổ biến hiện nay do cách sống cởi mở của thời đại. Bệnh giang mai gây cho bệnh nhân rất nhiều phiền toái....

Bệnh giang mai là căn bệnh khá phổ biến hiện nay do cách sống cởi mở của thời đại. Bệnh giang mai gây cho bệnh nhân rất nhiều phiền toái. Chính vì vậy mọi người nên biết được nguyên nhân gây bệnh cũng như ảnh hưởng của bệnh để tìm ra cách phòng tránh kịp thời. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu xem bệnh giang mai là gì? nguyên nhân gây ra bệnh giang mai.
benh-giang-mai-la-gi


Bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai còn có tên khác là bệnh hoa liễu, đây là căn bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục. Đây là căn bệnh có tỉ lệ lây nhiễm cao qua đường tình dục như giao hợp âm đạo, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Bệnh giang mai là căn bệnh không xa lạ với chúng ta vì nó có tỉ lệ lây nhiễm cao. Chính vì vậy để có thể phòng tránh bệnh dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bênh giang mai.

Do quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường chính lây truyền bệnh giang mai theo thống kê đến 90% bệnh nhân bị mắc bệnh qua con đường này. Lí giải cho nguyên nhân trên các bác sĩ của phòng khám Kinh Đô bắc Giang cho biết niêm mạc ở bộ phận sinh dục rất mỏng và có nhiều mạch máu li ti khi quan hệ tình dục cọ sát gây ra tổn thương nhẹ tạo điều kiện thuẩn lợi cho xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và gây bệnh.

benh-giang-mai-la-gi


Lây truyền qua đường máu: có rất nhiều nguyên nhân  lây qua con đường này ví dụ như bệnh nhân không biết mình bị bệnh vẫn đi hiến máu do đó người nhận máu sẽ bị nhiễm bệnh. Cũng có thể do tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh nên nhiễm bệnh. Hoặc có thể dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh.

kim-tiem-lay-benh-giang-mai


Lây truyền từ mẹ sang con: Khi người mẹ bị nhiễm xoắm khuẩn giang mai trong quá trình mai thai sẽ lây truyền bệnh cho con qua nhau thai và dây rốn khiến đứa trẻ bị giang mai bẩm sinh.

lay-benh-giang-mai-tu-me-sang-con


Trên là ba nguyên nhân chính gây ra bệnh giang mai trừ ba nguyên nhân trên còn có rất nhiều nguyên nhân khác nhưng nhừng có tỉ lệ thấp hơn như:

Lây qua nước bọt, tinh dịch: Khi người bệnh và bệnh nhân trong quá trình giao hợp tiếp xúc với nước bọt hoặc tinh dịch của người bệnh cũng có thể bị mắc bệnh giang mai.

Sử dụng chung đồ cá nhân: Sử dụng chung đồ cá nhân như khắn mặt, bàn trải răng, dao cạo râu, bồn tắm bồn vệ sinh có thể nhiễm khuẩn giang mai vì các vết dịch hoặc máu chứa khuẩn bệnh của bệnh nhân có thể lây cho người khỏe mạnh.

dung-chung-do-lay-benh-giang-mai


Trên đây là nguyên nhân gây giang mai một trong những căn bệnhxã hội nguy hiểm vậy nên các bạn hãy áp dụng những phương pháp phòng tránh bênh giang mai để tránh các hậu quả đáng tiếc về sau. 

Chính vì vậy hãy tạo cho mình một cách sông văn minh sạch sẽ từ đó bạn có thể tránh được những ảnh hưởng của căn bệnh giang mai.
Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang nơi khám chữa uy tín chất lượng, bảo mật thông tin khách hàng Hotline: 18006953

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment